TIN TỨC Bản in
Phong thủy tam nguyên trong thiết kế nội thất chung cư
Tin đăng ngày: 1/12/2020 - Xem: 1054
 

Đối với người Á Đông, đặc biệt là người Việt, phong thủy là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi nó có tầm ảnh hưởng, quyết định đến tài vận của cả gia đình. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê hoặc mua chung cư thì hãy tìm hiểu thiết kế nội thất theo phong thủy Tam Nguyên để không phạm vào những điều cấm kỵ bạn nhé.

Phong thủy Tam Nguyên là gì?

Phong thủy không phải là mê tín dị đoan. Nó được coi là vấn đề tâm linh, là bộ môn khoa học hoàn toàn dựa trên căn cứ khoa học. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh hay không gian nào thì phong thủy vẫn đóng vai trò hết sức quan trọng trong văn hóa tâm linh của nhiều người.

Phong thủy Tam Nguyên
Chân dung thầy phong thủy Tam Nguyên

Nhắc đến thầy phong thủy Tam Nguyên là nhắc đến bậc thầy về lĩnh vực phong thủy. Thầy cũng là một nhà phong thủy nổi tiếng, đồng thời đi đầu về ứng dụng công nghệ thông tin vào trường phái phong thủy tại Việt Nam.

Thầy Tam Nguyên hiện đang giữ chức Tổng thư ký Hiệp Hội phong thủy thế giới (Phân hội tại Việt Nam).

Không chỉ là người có nền tảng kiến thức chuyên sâu, thầy Tam Nguyên còn luôn nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu để tìm tòi và khám phá, trải nghiệm nhiều kiến thức mới. Bên cạnh đó, thầy cũng là người có nhiều đóng góp cho nền phong thủy nước nhà. Đặc biệt, thầy góp công không nhỏ trong lĩnh vực thiết kế nội thất chung cư nói riêng và lĩnh vực thiết kế nội thất nói chung.

Nguyên tắc chọn chung cư theo phong thủy Tam Nguyên

Sẽ không là dư thừa khi bạn đầu tư thời gian nghiên cứu về phong thủy cho căn hộ chung cư của mình. Vì nó là nơi gắn bó lâu dài, có liên quan trực tiếp đến vận mệnh và con đường sự nghiệp của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Theo thầy phong thủy Tam Nguyên, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

Chọn hướng nhà chung cư hợp phong thủy Tam Nguyên

Đây là vấn đề được đặt ra đầu tiên cho mỗi gia chủ khi tìm kiếm một căn hộ chung cư phù hợp. Bởi hướng của căn nhà có tầm ảnh hưởng cực kỳ quan trọng cho cả sức khỏe và tài vận của gia chủ.

Phong thủy Tam Nguyên
Chọn hướng nhà là một trong những vấn đề mà các gia chủ quan tâm hàng đầu khi chọn hoặc mua chung cư

Thông thường, để chọn hướng phong thủy chung cư thường dựa vào 2 khía cạnh sau:

Hướng chung cư phong thủy theo hướng cửa chính

Theo phong thủy Tam Nguyên, hướng cửa chính là nơi chiều nạp tài khí. Hút được nhiều tài khí vào nhà thì đường công danh sự nghiệp, đường tình cảm, đường tài lộc, sức khỏe càng tốt. Chất lượng cuộc sống cũng vì thế mà ổn định..

Chính vì điều này mà mọi người hay chọn hướng cửa chính của căn hộ chung cư theo hướng Nam và hướng Đông Nam. Đây là hướng rất tốt trong phong thủy, luôn đem lại tài vận, may mắn cho chủ nhà.

Hướng chung cư phong thủy theo hướng ban công

Ngoài việc xem hướng nhà chung cư theo cửa chính, phần lớn nhiều người sẽ xem theo hướng ban công. Bởi hướng ban công là hướng đón ánh sáng và gió. Thiên thời và địa lợi vào nhà càng nhiều thì gia chủ ngôi nhà càng hưng thịnh, phát tài phát đạt. Mọi việc trong cuộc sống điều suôn sẻ và thuận lợi, gia đình luôn hòa thuận và êm ấm.

Chính vì điều này mà căn hộ chung cư thường bố trí phòng khách gần với ban công. Bởi ban công là nơi đón nhiều gió, ánh sáng từ môi trường bên ngoài. Ban công là nơi dẫn khí, sinh khí và lưu thông khí từ ngoài vào trong và ngược lại.

Hình dạng của căn hộ hợp phong thủy Tam Nguyên

Trước khi mua căn hộ, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến hình dáng của cản hộ ấy. Một căn hộ tốt thường có hình dạng vuông vức. Bởi không chỉ hợp phong thủy mà việc thiết kế nội thất cũng trở nên dễ dàng. Đừng chọn những căn hộ có hình dáng méo mó hoặc bị khuyết.

Phong thủy Tam Nguyên
Những căn chung cư có hình dáng vuông vắn vửa hợp phong thủy vừa dễ dàng thiết kế nội thất

Tuy nhiên, nếu không may căn hộ của bạn ở góc khuyết hoặc bị méo mó, hãy liên hệ ngay với WEDO tại đây để được giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh nhất.

Vị trí của căn nhà trong tòa chung cư

Theo phong thủy Tam Nguyên, vị trí tốt nhất trong chung cư là góc Đông Nam hoặc Đông của chung cư. Bởi vì đây là nơi đón nhận “tử khí đông lai” thịnh vượng nhất. Ngoài ra, đây cũng là nơi thuộc cung tài lộc của chung cư.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh những căn hộ ở cạnh hoặc gần cầu thang, hành lang. Bởi nơi đó chính là khu vực khí ít lưu thông nhất và có thể gây tai họa cho bạn.

Tầng của căn hộ chung cư

Theo thầy phong thủy Tam Nguyên, vị trí tầng chung cư phù hợp với mệnh và tuổi của gia chủ (lưu ý nếu quý vị ở tầng cao hơn thì có thể tính số theo hàng đơn vị)

Phong thủy Tam Nguyên
Hãy tìm hiểu về của gia chủ xem hợp với những tầng nào
  • Tầng 1 và 6 phù hợp cho người có dụng thần hành Thủy hay tuổi Hợi, Tý.
  • Tầng 3 và 8 phù hợp cho người có dụng thần hành Mộc hay tuổi Dần, Mão
  • Tầng 4 và 9 có dụng thần hành Kim hay tuổi Thân, Dậu
  • Tầng 5 và 10 có dụng thần hành Thổ hay tuổi Sửu, Thìn, Mùi, Tuất
  • Tầng 2 và 7 có dụng thần hành Hoả hay tuổi Tỵ, Ngọ

Minh đường rộng rãi

Phong thủy Tam Nguyên
Minh đường có rộng rãi thì mới tạo thế tụ thủy, tài lộc dồi dào

Minh đường được hiểu một cách đơn giản là một khoảng trống ở phía trước của chung cư. Minh đường là một yếu tố cần phải có trong căn hộ và nó chính là nơi quyết định phong thủy chính của căn hộ ấy. Theo phong thủy Tam Nguyên, minh đường phải rộng rãi cũng như nên có hồ nước và vườn cây nhỏ thì mới tốt. Có như vậy mới tạo thế tụ thủy, tập hợp sinh khí, đem lại tiền bạc, lợi lộc dồi dào .

Tránh mua căn hộ từ hành lang nhìn thẳng vào nhà

Phong thủy Tam Nguyên
Phong thủy Tam Nguyên cho rằng không nên chọn căn phòng có hướng hành lang thẳng cửa

Người ta thường kiêng kỵ hướng hành lang thẳng vào hướng cửa. Bởi vì điều này sẽ khiến gia đình ly tán, bất an, thị phi, hào tán tài lộc. Ngoài ra, đây còn là vị trí dễ bị chú ý nhất và người khác có thể dễ dàng nhìn thẳng vào căn hộ của bạn.

Ban công, cửa sổ tránh quay về hướng Tây

Khi chọn chung cư, thầy phong thủy Tam Nguyên có một nguyên tắc “bất di bất dịch” chính là không chọn căn hộ có cửa sổ hoặc ban công ở hướng Tây. Điều này không chỉ vì tính phong thủy mà còn vì đặc trưng của thời tiết Việt Nam. Hướng Tây dễ hứng cái nắng gắt chói chang. Do đó, bạn cần tránh những căn hộ như trên để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phong thủy Tam Nguyên
Căn hộ có ban công hướng Tây thường hứng chịu cái nắng gay gắt

Phòng ngủ tránh bị nắng quá gắt chiếu vào

Bạn cần xem xét hướng ánh nắng của căn hộ trước khi mua nó. Nếu phòng ngủ bị chiếu nắng quá nhiều sẽ gây cảm giác ngột ngạt, bứt rứt, khó chịu và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia chủ. 

Nếu bắt buộc phải chọn căn hộ ấy, bạn nên thiết kế thêm rèm hoặc giá trang trí để che nắng. Điều này không chỉ giúp hạn chế ánh nắng gắt vào nhà mà còn giúp cải thiện phong thủy phòng ngủ của bạn.

Cách thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy Tam Nguyên

Tư vấn phong thủy chung cư phòng khách

Phòng khách được coi là bộ mặt của cả không gian. Một trong những yếu tố phong thủy Tam Nguyên tại phong khách chính là hình dáng căn phòng. Bạn nên chọn những căn hộ phòng khách hình vuông hoặc hình chữ nhật. Ngoài ra, bạn cần chú ý một số lưu ý để bạn bố trí phòng khách theo phong thủy:

Bố trí thêm các loại cây phong thủy, dễ chăm sóc trong phòng như kim ngân, kim tiền, lưỡi hổ, phát lộc,…

Phong thủy Tam Nguyên
Nên bố trí thêm một vài chậu cây phong thủy hợp mệnh chủ nhà ( theo phong thủy Tam Nguyên )

Không chọn phòng khách có góc nhọn, góc khuyết

Không đặt đồ giả như hoa giả, cây giả,… trong phòng khách

Không đặt bàn ghế hướng quay lưng ra cửa

Trần nhà và sàn nhà cần phải có yếu tố bằng phẳng

Bạn nên chọn các màu sáng cho phòng khách của mình để tạo tính rộng, thoáng đãng cho căn hộ.

Tư vấn phong thủy chung cư phòng bếp

Bếp tượng trưng cho người phụ nữ, cho sức khỏe và gia đình và được coi là nơi ” thắp lửa “. Vì vậy có rất nhiều điều tối kỵ và những điều cần chú ý xung quanh nhà bếp mà chúng ta cần tránh để gìn giữ sức khỏe và hạnh phúc gia đình.
Tuyệt đối không được để cửa chính nhìn thẳng nhà bếp. Hiện tượng này gọi là Trực Xung rất có hại cho gia đình bạn.

Để bồn rửa cạnh bếp có tác động tiêu cực rất lớn tới sức khỏe và hạnh phúc gia đình

Sắp xếp bếp theo hướng phù hợp với mệnh của gia chủ

Không đặt cửa bếp hoặc khu vực bếp đối diện với nhà vệ sinh, cửa sổ

Đặt bếp ở vị trí thoáng mát, ánh sáng đầy đủ và có không khí thoáng mát nhất

Tránh đặt bếp gần bồn rửa tay hoặc các vật thuộc hành thủy.

Tư vấn phong thủy chung cư phòng ngủ

Nếu phòng bếp là nơi giữ lửa gia đình thì phòng ngủ chính là nơi thắp lửa và là chốn giải tỏa mọi mệt nhọc, uể oải. Đặc biệt là phòng ngủ vợ chồng, nếu phạm điều cấm kỵ sẽ gây nên lục đục, hạnh phúc khó bền ( theo phong thủy Tam Nguyên ). Vậy nên, có một vài chú ý mà bạn nên để tâm như sau:

Phong thủy Tam Nguyên
Một số vị trí nên tránh trong thiết kế phòng ngủ ( theo phong thủy Tam Nguyên )

Chọn màu sắc cho các vật dụng trong phòng ngủ như chăn, gối, sơn tường,… phù hợp với hướng của căn hộ chung cư.

Chọn những vị trí có ánh sáng tự nhiên nhưng không nên quá gắt để thiết kế giường ngủ.

Không thiết kế phòng ngủ ngay cửa ra vào.

Chọn màu sắc cho các vật dụng trong phòng ngủ như chăn, gối, sơn tường,… phù hợp với hướng của căn hộ chung cư.

Tư vấn phong thủy chung cư phòng thờ

Phòng thờ là chốn linh thiêng. Nếu không tìm hiểu và xem xét kỹ sẽ phạm phải đại kỵ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khở và tài vận của gia chủ. 

Phong thủy Tam Nguyên

Tuy nhiên, việc chọn hướng và các yếu tố khác cũng cực kỳ quan trọng. Sau đây, WEDO xin chia sẻ với bạn một số yếu tố cần chú ý khi thiết kế phòng thờ:

Chọn hướng cát phù hợp với mệnh của gia chủ, tránh hướng sung khắc

Không đặt bàn thờ vào vách tường chung với phòng ngủ hay nhà vệ sinh

Không đặt bàn thờ gần các thiết bị điện tử như tivi, loa,..

Nên chọn những loại bàn thờ nhỏ và cần tránh các loại bàn thờ quá to hoặc có tủ thờ

*

 
Tin tức khác:
Top 30 cây xanh công trình được trồng nhiều nhất (30/8/2021)
Tiểu cảnh sân vườn đẹp và độc đáo (6/5/2021)
KHÔNG GIAN NHÀ ĐẸP, MẪU THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP, NỘI THẤT, SÂN VƯỜN (27/4/2021)
Vì sao hòn non bộ phải bố trí theo số lẻ? (17/4/2021)
Thảm cỏ nhựa nhân tạo trường mầm non, tiểu cảnh sân vườn, ban công đẹp (7/4/2021)
Vườn hoa sân thượng đẹp như thiên đường của vị giám đốc bận rộn (18/3/2021)
Mang hồ nước – hòn non bộ vào nhà: Chơi cho hợp phong thủy? (6/3/2021)
Cách nuôi và chăm sóc cá koi người nuôi nên biết (6/3/2021)
Thiết kế tiểu cảnh như thế nào cho độc đáo, mới lạ và đẹp mắt? (24/2/2021)
Bộ đôi hoàn hảo “Đá & Nước” cho tiểu cảnh sân vườn đẹp + độc đáo (24/2/2021)
Mẫu sân vườn đẹp với cỏ nhân tạo được ưa chuộng nhất Nghệ An (9/1/2021)
Phong thủy tam nguyên trong thiết kế nội thất chung cư (1/12/2020)
8 cách trang trí sân thượng vừa sang chảnh vừa xanh tươi (24/10/2020)
Những nguyên tắc thiết kế sân vườn theo phong thủy bạn nên biết (27/8/2020)
Bí mật cách thiết kế sân vườn lãng mạn cho ban công nhà phố (27/8/2020)
 
TIN TỨC
Top 30 cây xanh công trình được trồng nhiều nhất
Tiểu cảnh sân vườn đẹp và độc đáo
KHÔNG GIAN NHÀ ĐẸP, MẪU THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP, NỘI THẤT, SÂN VƯỜN
Vì sao hòn non bộ phải bố trí theo số lẻ?
Thảm cỏ nhựa nhân tạo trường mầm non, tiểu cảnh sân vườn, ban công đẹp
Vườn hoa sân thượng đẹp như thiên đường của vị giám đốc bận rộn
Mang hồ nước – hòn non bộ vào nhà: Chơi cho hợp phong thủy?
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
 

Công ty Tiểu cảnh sân vườn Hà Tĩnh
Địa chỉ: Số 52 Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh
Điện thoại: 0948.616.083
Email: [email protected]
Website: http://tieucanhhatinh.com

Tin tức
Top 30 cây xanh công trình được trồng nhiều nhất
Tiểu cảnh sân vườn đẹp và độc đáo
KHÔNG GIAN NHÀ ĐẸP, MẪU THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP, NỘI
Vì sao hòn non bộ phải bố trí theo số lẻ?
Thảm cỏ nhựa nhân tạo trường mầm non, tiểu cảnh sâ
Vườn hoa sân thượng đẹp như thiên đường của vị giá
Chat hỗ trợ
Chat ngay

0948616083